"Ông lớn" bán lẻ từ Nhật Bản cho biết đang tiếp thể nghiệm, điều chỉnh và hướng đến chuẩn hóa TA - Decor mô hình, nhân rộng chuỗi siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu lên 100 điểm bán vào năm 2025.
AEON MaxValu liên tiếp được chuẩn hóa và mở mới
Trong 5-10 năm tới, kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng đều rất tiềm năng với nhiều điều kiện phát triển thuận tiện, khi Việt Nam là một trong những nước đứng đầu TA - Decor về tỉ lệ tăng trưởng xã hội trung lưu trong khu vực Đông Nam Á (9,2%/năm). Năm 2030, tỉ lệ thành thị hóa sẽ tăng từ 36% hiện tại lên 50% TA - Decor theo đích của chính phủ, và tỉ lệ kênh phân phối đương đại cũng sẽ đạt mức 50%, tăng mạnh từ con số 10% hiện giờ.
Với những tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, Tập đoàn AEON xác định đây là thị trường trọng điểm chỉ sau Nhật Bản theo chính sách TA - Decor "5 cải cách" đã được đề ra trước đó. Nhằm đáp ứng những thay đổi liên tiếp trong thiên hướng và hành vi của người tiêu dùng, AEON Việt Nam sẽ tập kết nguồn lực đẩy mạnh chuyển đổi số, TA - Decor tăng tốc nhân rộng địa điểm và đa dạng mô hình kinh dinh.
AEON Việt Nam tập trung nhân rộng mô hình kinh dinh bán sỉ
Đại diện AEON Việt Nam cho biết: "Hoạt động phát triển chuỗi siêu thị TA - Decor vừa và nhỏ thương hiệu AEON MaxValu nằm trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán sỉ của AEON Việt Nam". Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, AEON Việt Nam tiếp chuyện đưa vào vận hành các siêu thị AEON MaxValu mới. Có mặt tại các khu dân cư nội đô, các siêu thị AEON MaxValu đều nhận được sự đón nhận hăng hái, ghi nhận mức tăng trưởng làng nhàng 5 - 10% nửa đầu năm 2022. Sự phát triển của AEON MaxValu khẳng định chiến lược đúng đắn của AEON Việt Nam trong thời đoạn tăng tốc mở mới chuỗi siêu thị này.
Mô hình "Min khoảng cách - Max trải nghiệm" thuận lợi của MaxValu
TA - DecorBối cảnh 2 năm Covid-19 đã làm thay đổi lề thói cũng như khuynh hướng, hành vi của phần lớn người tiêu dùng Việt. Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam san sớt, doanh nghiệp nhận thấy khách hàng ưu tiên sự thuận tiện, lựa chọn mua sắm ở các địa điểm gần nhà. Bên TA - Decor cạnh đó, họ chú trọng các sản phẩm tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý.
AEON MaxValu chú trọng vào các sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý
Với vị trí tại các khu dân cư nội đô, diện tích 300 - 500m2, không gian rộng rãi, chuỗi siêu thị AEON MaxValu được đánh giá đã đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng hiện nay. Ngoài mô hình "Min khoảng cách" - tiện lợi cho chuyển di thì khách hàng còn được "Max trải nghiệm" với đa dạng sản phẩm, tiện ích tại AEON MaxValu.
Không gian siêu thị rộng rãi với diện tích 300 - 500m2
95% các sản phẩm thực phẩm tương đồng với sản phẩm có tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON. Nguồn sản phẩm vừa đa dạng, vừa chuẩn AEON, các quầy được bố trí hợp lý, tạo môi trường mua sắm thoải mái. Thêm vào đó, AEON MaxValu cũng mang đến nhiều dịch vụ đa dạng cho khách hàng: Giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại; tích hợp hệ thống tích điểm thẻ thành viên AEON Việt Nam; nhiều chương trình ưu đãi & TA - Decor thanh toán không tiền mặt qua thẻ NH, ví điện tử, mã QR…
Các khu vực trong siêu thị AEON MaxValu được bố trí hợp lý để khách hàng thoải mái trải nghi
Gần hai năm kể từ khi khai trương siêu thị AEON MaxValu đầu tiên, AEON Việt Nam liên tục cải tiến, điều chỉnh về mô hình, sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu người dùng Việt thời đại mới. "Ông lớn" ngành bán buôn từ Nhật Bản cho biết đang hướng đến đích đưa vào hoạt động 100 siêu thị AEON MaxValu tại Hà Nội vào năm 2025.
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế